THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI

Một vài điểm nhận biết phong cách nội thất hiện đại

Màu sắc tổng thể Các chất liệu sử dụng trong trang trí Sử dụng đồ nội thất phong cách hiện đại Đề cao sự sáng tạo, phá cách Nghệ thuật bài trí Ánh sáng cực kỳ quan trọng

  • slidebg1
    VILLA
  • slidebg1
    NHÀ PHỐ
  • slidebg1
    F&B
  • slidebg1
    OFFICE
  • slidebg1
    SHOWROOM
THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ HIỆN ĐẠI

Danh mục

    Biệt thự (hay còn gọi Villa) là công trình nhà ở quy mô hiện nay dành cho giới thượng lưu, có nhu cầu được sống trong những không gian đẳng cấp. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu ăn ở và sinh hoạt, những căn Villa còn mang phong cách đặc trưng riêng của gia chủ. AAT Decor sẽ giới thiệu đến bạn phong cách thiết kế nội thất hiện đại dành cho nhà biệt thự bậc nhất. 

    Hình ảnh một biệt thự có kiến trúc hiện đại

    Một vài điểm nhận biết phong cách nội thất hiện đại

    Phong cách nội thất hiện đại là một cuộc cách mạng, từ bỏ các lối kiến trúc cổ điển xưa cũ. Các hoạ tiết cầu kỳ trước đây, nay đã biến thành những dạng hình khối đơn giản cùng với cách bố trí phi đối xứng. Các thiết kế tập chung làm nổi bật những không gian đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ. Lối kiến trúc này mang lại đầy đủ những công năng sử dụng cho sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt phù hợp với những gia chủ ưa thích sự đổi mới, hiện đại và chuộng sự bình yên.

    Màu sắc tổng thể

    Với đặc điểm tôn trọng sự phá cách, không gian bên trong những ngôi biệt thự hiện đại không có quy chuẩn trong việc sử dụng màu sắc. Thay vào đó các nhà thiết kế sẽ khéo léo kết hợp các tông màu ấm như đỏ, vàng, da cam,… với các tông màu trung tính như trắng, đen, nâu, màu be, … sao cho thật hài hoà. 

     

    Màu sắc cũng được dùng để nhấn mạnh các hình khối nhằm làm nổi bật và tạo sự khác biệt cho không gian. Khả năng sáng tạo của các kiến trúc sư có cơ hội được bay bổng với các điểm nhấn bằng màu sắc khiến cho người nhìn phải ấn tượng và khắc ghi mãi trong tim.

    Các chất liệu sử dụng trong trang trí

    Nếu như những chất liệu đơn giản, mộc mạc, quen thuộc được ứng dụng nhiều trong các phong cách mang lại cảm giác hoài niệm, Villa phong cách hiện đại sẽ là sự phá cách táo bạo.

    Các chất liệu hiện đại được áp dụng nhiều cho kiểu thiết kế hiện đại như: Kính, bê tông, gỗ, chrome,… mang đến cảm giác sang trọng, hiện đại cho mỗi công trình. Dùng đúng chất liệu cùng những thiết kế phù hợp với thời đại sẽ biến không gian hài hoà hơn bao giờ hết.

    Sử dụng đồ nội thất phong cách hiện đại

    Lựa chọn kết hợp đồ nội thất cũng rất quan trọng. Bên cạnh các vật dụng có công năng chuyên biệt phục vụ cho sinh hoạt, các căn Villa còn quan trọng thêm một số chi tiết giản lược có tác dụng trang trí. Những đồ vật giản lược trong đường nét cùng với những màu sắc tương phản mạnh luôn là điểm đặc trưng khi trang trí nội thất theo phong cách hiện đại.

    Phong cách hiện đại ưu tiên bày trí các đồ vật không quá rườm rà, thay vào đó là các vật dụng gọn gàng mà đẹp mắt. Điểm xuyết thêm một vài chi tiết nhỏ làm điểm nhấn là đã đủ cho một căn phòng đẹp rồi. Vì không gian rộng ở các căn Villa, nhà thiết kế cũng có thể thêm một vài chi tiết khác nữa nhưng vẫn sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cùng phong cách trang trí nội thất vốn có.

    Đề cao sự sáng tạo, phá cách

    Đối với các công trình thiết kế theo phong cách hiện đại, nhà thiết kế có thể không tuân theo các quy tắc thiết kế nào. Sự phá cách này mang đến nét riêng cho mỗi thiết kế, biến mỗi thiết kế đều là “độc nhất”.

    Tuy là vậy nhưng mỗi căn Villa đều sẽ theo một vài quy luật nhất định để hài hoà với phong cách hiện đại. Ví dụ như kết hợp màu tường với các màu sắc nội thất trưng bày hài hoà, bên cạnh đó là một vài chi tiết nổi bật tô thêm nét cho không gian.

    Tận dụng các không gian mở

    Không gian mở là điểm đặc trưng của các căn Villa mang phong cách hiện đại. Kiến trúc sư luôn tận dụng không gian một cách có chủ đích nhằm mang lại cảm giác thoáng đãng mỗi khi trải nghiệm.

    Không quá gò bó về mặt hình thức hay phong cách trang trí, một vài kết hợp khéo léo là đã tạo ra một không gian đầy điểm nhấn và tinh tế cho căn nhà. Đặc biệt, nhà thiết kế sử dụng kính khi thiết kế các căn biệt thự. Cách làm này vừa giúp căn nhà đón được ánh nắng tự nhiên cũng như tạo độ thoáng đãng cho không gian thêm sang trọng.

    Nghệ thuật bài trí

    “Simple is the best”! Không chú trọng các họa tiết trang trí, việc bài trí theo phong cách hiện đại áp dụng một vài hoạ tiết giản đơn hoặc không. Các họa tiết được tiết chế một cách tối đa để phù hợp với phong cách trang trí. Điều này làm giảm sự cầu kỳ, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.

    Ánh sáng cực kỳ quan trọng

    Trong trang trí nội thất theo phong cách hiện đại, ánh sáng là điểm cực kỳ quan trọng góp phần tạo nên những căn biệt thự hiện đại đẹp. Nguồn sáng tự nhiên từ mặt trời luôn được các nhà thiết kế ưu tiên. Bằng cách thiết kế nhiều cửa sổ và tường bằng kính, kết hợp cùng rèm sáng nhiều lớp tạo ra hiệu quả tuyệt vời và hoàn hảo cho không gian.

    Hình ảnh nội thất biệt thự hiện đại ( nguồn ảnh: architecturaldigest)

    Phong cách nội thất hiện đại là một trong những xu hướng thiết kế được nhiều gia chủ sử dụng hiện nay. 
     

    Hình ảnh nội thất biệt thự hiện đại ( nguồn ảnh: architecturaldigest)
     

    Bài viết khác:
    Go Top