AAT Decor

AAT Decor, thiết kế thi công nội thất

thiết kế thi công nhà ở, thiết kế thi công văn phòng, thiết kế thi công căn hộ, thiết kế thi công nhà hàng khách sạn

  • slidebg1
    VILLA
  • slidebg1
    NHÀ PHỐ
  • slidebg1
    F&B
  • slidebg1
    OFFICE
  • slidebg1
    SHOWROOM
NGÔI NHÀ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐNG NHIỆT ĐỚI 

Danh mục

    Được thiết kế cho những chủ nhà muốn thích không gian sống hoà mình vào thiên nhiên, Casa Entreparotas được xây dựng trên một khu đất bao gồm các loài thực vật hiện có và tôn trọng lối đi của một dòng suối nhỏ. Ngôi nhà rộng 568 mét vuông, ở Colima, Mexico, nằm giữa thảm thực vật nhiệt đới rậm rạp, những cây cà rốt và cây sung. Bầu không khí trong rừng đã truyền cảm hứng cho nhà thiết kế để tạo ra một ngôi nhà với màu sắc trung tính và đá. Thiết kế xây dựng tạo ra một loạt các tuyến đường có thể được sử dụng để đi vòng quanh ngôi nhà rộng lớn, các con đường quan tâm đến biên giới hoang dã của các địa điểm để thúc đẩy khám phá thiên nhiên hàng ngày.

    Bên ngoài ngôi nhà hiện đại hai tầng rộng lớn và hùng vĩ, nhưng thảm thực vật tự nhiên bao quanh nó một cách hiệu quả làm giảm quy mô và số lượng lớn của nó.

    Khối lượng bê tông rắn chắc được cắt xuyên qua với những tấm kính rộng lớn. Các khối lượng liên kết với nhau để tạo thành kiến trúc tuyến tính với mái bằng, trong khi đồi xanh nghiêng về phía dưới một cách hữu cơ.

    Các bức tường màu than chì phá vỡ các đường nét nhạt hơn của vật liệu thô, tạo ra các vùng ánh sáng và bóng râm thú vị về mặt thị giác trên khắp mặt của tòa nhà.

     

    Đèn chiếu sáng bên ngoài thu hút sự chú ý đến các phần nhô ra bằng bê tông giúp che sáng bên trong ngôi nhà khỏi tia nắng trực tiếp của mặt trời. Các đèn sân khấu ngoài trời tạo nên một vẻ huyền bí quyến rũ xung quanh tòa nhà.

     

     

    Đèn LED làm nổi bật thiết kế hồ bơi nhiều lớp, nơi các thác nước nhỏ chảy xiết và bong bóng.

     

     

    Một bãi cỏ tươi tốt rực lên màu xanh ngọc bích trong ánh đèn sân vườn, và những cành hoa cải và cây sung nghiêng mình trong ánh sáng rực rỡ.

     

     

    Các bậc bê tông nông của cầu thang ngoài trời leo qua một luống cây bụi nhiệt đới mọc lên, lơ lửng ngay trên những chiếc lá trên cùng.

     

     

    Thiết kế hồ bơi lặp lại các bậc thang so le của cầu thang ngoài trời, với các bệ cạn thả xuống bên dưới bậc cuối cùng khi chúng xuống đồi.

     

    Cấu trúc bê tông phản ánh sức mạnh vững chắc của môi trường sống.

     

     

    Kiến trúc lùi lại một bước để ca ngợi những gì bên ngoài, và thiên nhiên lao lên để đáp ứng nó.

     

     

    Các khu vườn nhỏ đan xen với các khối hình chiếu, để làm mờ các đường viền.

     

     

    Ban công tầng 1 được bố trí cầu thang riêng xuống tầng rừng.

     

     

    Phòng ăn và phòng khách sang trọng là không gian rộng mở rộng gấp đôi chiều cao ở tầng dưới của tòa nhà. Trái tim tràn ngập ánh sáng của ngôi nhà này là một chiếc hộp thủy tinh tạo cảm giác liên kết một cách lộng lẫy với vẻ đẹp nhiệt đới có thể được nhìn thấy ở mức độ tráng lệ đầy đủ của nó. Sàn đá sáng bóng cao phản chiếu ánh sáng ban ngày chiếu vào qua kính, gây ra hiệu ứng giống như các khối nước chuyển động trong khí quyển giúp liên kết chặt chẽ hơn với khu vườn.

     

     

    Cầu thang chính bên trong dường như leo lên tất cả các ngọn cây khi nó đi qua các mặt phẳng kính cao chót vót.

     

    Ở đầu cầu thang, những khung cảnh xanh tuyệt vời vẫn tiếp tục. Ánh sáng tự nhiên tràn vào hành lang kéo dài dẫn đến các phòng ngủ. Lan can bằng kính tôn lên góc nhìn rộng mở của chiếu nghỉ bằng cách đưa tầm nhìn xuống tầng trệt có chiều cao gấp đôi.

     

    Thép đen xây dựng khung xương của ngôi nhà.

     

     

    Lối vào phía trước của ngôi nhà nhỏ hơn và khiêm tốn hơn nhiều so với cách cấu trúc mở ra ở phía sau của ngôi nhà, nơi nó trở thành một thế giới thần tiên trong rừng.

     

     

    Bộ mặt của ngôi nhà được làm sạch sẽ và đơn giản hóa, chỉ với một luống cây được thuần hóa bởi số một ở bên cạnh. Một con đường lát đá đầy mời gọi bao quanh bên hông ngôi nhà, xuyên qua bụi cây và bóng cây cao hơn.

     

     

    Kết cấu thép thể hiện không gian có thể không có tường.

     

     

    Lan can thép đã được chế tạo cho cầu thang bên ngoài cao hơn và ban công. Thép phủ màu đen tạo nên sự hợp tác phong phú với tông màu trầm của gỗ parota đặc trưng cho ngôi nhà từ trong ra ngoài.

     

     

    Phòng ăn ngoài trời có mái che đứng hoàn toàn mở với môi trường sống nhiệt đới rậm rạp về phía sau của tòa nhà.

     

     

    Các nền tảng nâng cao cung cấp một tầm nhìn đến đường chân trời. Cây xanh che phủ những cấu trúc xám đá. Theo thời gian, ngôi nhà già cỗi sẽ cho phép nó ngày càng được khẳng định bởi bản chất mà nó đã bị gián đoạn trong giây lát.

     

     

    Cấu trúc hỗn hợp của bê tông và thép đạt được sự đồng nhất với tay nghề nghệ nhân của những bức tường đá và gỗ parota.

     

     

    Gỗ parota được nhìn thấy trên các phần nhô ra bên ngoài tiếp tục đi vào khối lượng bên trong của ngôi nhà, bao phủ trần nhà khổng lồ từ cạnh này sang cạnh khác. Đèn sân khấu cũng là một tính năng liên quan đến cả bên trong và bên ngoài để duy trì sự đồng đều và hòa bình.

     

    Những bức tường kính giúp ngôi nhà có tầm nhìn xanh mát khắp mọi nẻo đường.

    Vào ban đêm, đèn trong nhà như một ngọn hải đăng tuyệt vời.

     

     

    Mặt bằng tầng trệt với thảm thực vật nhiệt đới phát triển mạnh trên địa hình dốc. Đường lái xe vào nhà được bố trí ở phía trước, có bãi đậu xe ô tô đủ rộng cho hai đến bốn phương tiện. Ở đây chúng ta có thể thấy rằng khu vực phòng khách chính được chia đều giữa việc bố trí phòng khách và thiết lập phòng ăn, với một nhà bếp lớn được lắp đặt ở phía sau của kế hoạch mở.

     

     

    Sơ đồ tầng đầu tiên minh họa bộ tổng thể ở một đầu của chiếu nghỉ dài. Đầu kia của chiếu nghỉ đi vào khu vực tiếp khách ở tầng trên, từ đó có quyền truy cập vào các phòng ngủ và phòng tắm còn lại.

     

     

    Độ cao một bên với cầu thang lớn bên ngoài dẫn đến và đi từ các khu riêng tư trên tầng một.

     

    Độ cao mặt bên.

    Nâng lưng.

    Thang máy ở phía trước.  

    Bài viết khác:
    Go Top